Theo PGS Hùng, tác giả đã thiết kế các hình tròn, hình vuông để học sinh bước đầu có ý niệm, nhận biết được các âm tiết trong chuỗi lời nói tiếng Việt chứ không phải học để đọc.
Dùng hình tròn, hình vuông là trong giai đoạn đầu của học đánh vần
Những ngày qua, trên mạng xã hội đang lan truyền khá nhiều đoạn clip ghi lại cảnh học sinh tiểu học tập đọc, trong đó, thay vì đọc các chữ cái hay những từ thì các bé chỉ tay vào biểu tượng hình tròn, hình vuông, hình tam giác… để đọc.
Trao đổi với PV, PGS.TS Bùi Mạnh Hùng, nguyên Chủ tịch Hội đồng Thẩm định Quốc gia Tiếng Việt lớp 1 - Công nghệ giáo dục cho biết, đây là cách dạy của cuốn sách Tiếng Việt lớp 1 – Công nghệ Giáo dục của GS. Hồ Ngọc Đại.
Theo PGS Hùng, một số người chưa hiểu hết nên phê phán về việc sử dụng các hình tròn, hình vuông trong cách dạy của cuốn sách và cho rằng, dạy như vậy làm sao có thể đọc được.
“Thực ra đây chưa phải là giai đoạn học đọc mà đây là trong giai đoạn đầu của quá trình học đánh vần nên tác giả đã thiết kế các hình tròn, hình vuông để học sinh bước đầu có ý niệm, nhận biết được các âm tiết trong chuỗi lời nói Tiếng Việt chứ không phải học để đọc”, PGS Hùng giải thích.

Đăng nhận xét

 
Top