Theo ông T. trình
báo, ngày 30/9/2019, ông đang ở nhà thì nhận được cuộc điện thoại của 1 người
đàn ông. Người này giới thiệu là "cán bộ chuyên án Bộ Công an" đang
điều tra 1 vụ án liên quan đến ông T. Khi ông T. giải thích thì "cán bộ
chuyên án Bộ Công an" nói là cần xác thực các thông tin cá nhân, tài khoản
của ông để làm rõ. Đồng thời, "cán bộ chuyên án Bộ Công an" còn yêu
cầu ông L. mở 1 tài khoản mới. Cán bộ công an còn nói nếu ông T. không có liên
quan thì phải chuyển tiền để kiểm tra.
Do sợ nên "đại
gia" này đã tới chi nhánh ngân hàng ở quận 5 mở tài khoản và chuyển số
tiền gần 4 tỷ đồng vào tài khoản. Sau đó, ông T. nghi ngờ nên đã tới cơ quan
công an trình báo.
Qua vụ việc trên
cho thấy trong thời gian gần đây, tình trạng giả mạo cán bộ công an gọi điện
cho người dân để hù dọa yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng đang nở rộ
trở lại. Mặc dù các cơ quan chức năng và trên các phương tiện truyền thông cũng
đã đưa nhiều thông tin, vụ việc lừa đảo tương tự như trường hợp của ông T ở
trên nhưng vẫn có nhiều người bị mắc bẫy và mất tiền với các đối tượng . Những
trường hợp mất tiền như ông T và những người khác cơ quan chức năng rất khó xác
minh, điều tra làm rõ vì đối tượng lừa đảo thường sử dụng sim rác, tài khoản
ngân hàng các đối tượng yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào được lập ở nước ngoài…
và nạn nhân gần như là mất trắng tiền, không lấy lại được.
Mặc dù thủ đoạn
lừa đảo qua điện thoại không mới, song vẫn có không ít người mắc bẫy, dễ dàng
chuyển tài sản mà cả đời mình tích cóp cho bọn tội phạm chỉ với một cuộc điện
thoại.
Đăng nhận xét