Tôi không dám đánh giá ai trong đám đông dân Việt là u mê cuồng tín, tôi chỉ khẳng định chắc chắn là Tôi Không U Mê. Trước kia, tôi cũng hay đến chùa, tôi theo Đạo Phật, tôi kính Đức Thích Ca Mâu Ni, tôi còn kính cả Chúa cả Phật.... Tôi vãn cảnh chùa để hòa mình vào khung cảnh thanh tịnh, ăn chút cơm chay, cúng một số tiền nhỏ, vậy thôi.
Nhưng
từ khi thấy sư sãi giờ đã (không nói hoàn toàn) xa rời cuộc sống tu hành khổ
hạnh mà họ coi tu hành là nơi kiếm ăn, hưởng lạc. Họ không còn mặc áo vàng vải
thô truyền thống, đi chân đất, ăn chay đạm bạc, uống nước vối nữa. Mà thay vào
đó là những khuôn mặt láng mượt phồn thực, những bộ quần áo lụa sang trọng màu
mỡ gà hay màu thâm máu đỉa, dép da hàng hiệu, đồng hồ Rolex, điện thoại Vertu,
xe Camry bạc tỷ, những bữa tiệc xa hoa rượu thịt, đặc biệt có khi còn trai gái
trong chùa, cả gái tự cấp và bên ngoài đưa vào.
Nghe
nói tất cả những chùa chiền có giá trị tâm linh cao như Bái Đính, Chùa Hương,
Trúc Lâm Yên Tử... đều được giao cho các doanh nghiệp đại gia, có bảo kê của ai
đó, nâng cấp mở rộng thành những "khu du lịch tâm linh", thực ra là
những cỗ máy in tiền nuôi lũ đội lốt đầu trọc và đám quan chức.... đứng sau.
Chùa
Bái Đính cổ kính biến thành "Công ty TNHH Chùa Bái Đính" hoành tráng
gần ngàn ha, giá trị hàng ngàn tỷ đồng. Công ty mà chẳng sản xuất kinh doanh gì
ngoài sự u mê của bá tánh, không một nhà máy nào hiệu quả bằng.
Thừa
thắng xông lên, đại gia xây Bái Đính lại đang xây quần thể chùa Tam Chúc ở Hà
Nam, dự định là lớn nhất thế giới, có cả khu biệt thự, casino... thì hết
biết.Thằng trọc phú rởm đời lại còn đúc tượng đồng (sao không tượng vàng luôn
cho máo) hình bán thân vợ nó như Phật ngồi nơi chính điện, mà bá tính vẫn sì
sụp khấn vái cứ như lễ sóng hắn thì quả là hết thuốc chữa.
Trúc
Lâm Yên Tử linh thiêng của Thượng Hoàng Trần Nhân Tông được giao cho sư đại
biểu Quốc hội Thích Thanh Quyết trụ trì cùng với chùa Phúc Khánh và một chùa
khác ở Hà Nội. Yên Tử thì lập BOT thu tiền bá tánh có công an gác cửa. Phúc
Khánh nổi tiếng với "dịch vụ" cúng sao giải hạn 200,000đ, thiếu
50,000đ cũng không chịu vì "chùa lỗ chổng vó" (nguyên văn lời Sư Trụ
Trì).
Chùa
Hương thì biến thành nơi kinh doanh ô trọc với quán thịt cầy, thịt rừng trên
đường vào, có cả thịt mèo giả "cầy hương"...Với những chùa như thế
thì hỏi tôi có nên đến chùa nữa không?
Câu
trả lời rằng không.
Tôi
chính thức quay lưng với chùa.
Đến
làm gì khi thấy cảnh quỷ ma đang khuấy động Phật môn? Đến để mang những đồng
tiền hiếm hoi mồ hôi nước mắt đi nuôi lũ gian manh lợi dụng kiếm ăn trên đầu bá
tánh ư? Không, không đời nào! Có người bảo rằng ta đến chùa vái là vái cái áo
cà sa, tức là vái Phật, không phải vái sư. Tôi lại thấy cái áo được mắc trên
cái "giá" không xứng đáng là những sư đầu trọc giả danh làm ô uế cửa
Phật, nên tôi không vái.
Tôi
không đi chùa, nhưng tôi để Phật ở trong tâm, ở tại nhà tôi.
Tâm
mình trong sáng, mình sống thiện lương, không tham lam hại người, thì mình
chẳng cần sám hối, chẳng cần lên chùa dâng lễ cho to, cúng dường cho lớn,
"hối lộ" để mong thần Phật xá cho những tội lỗi của mình...Mặc ai lên
chùa cứ lên, tôi chính thức quay lưng!
Xin
thật tâm xin lỗi những vị sư chân chính, khi đám sâu mọt có ả quan chức quá
nhiều làm hỏng hết nồi canh rồi...!
Đăng nhận xét